Free Porn
xbporn

Trang chủ Kinh nghiệm Atiso là gì? Công dụng thần kỳ của Atiso mang lại

Atiso là gì? Công dụng thần kỳ của Atiso mang lại

Atiso loại thảo dược đắt tiền được nhiều người sử dụng trong thời tiết oi bức của mùa hè. Ngoài công dụng giúp giải nhiệt, loại thảo dược này còn nhiều công dụng hữu ích khác cho người dùng. Cùng tìm hiểu thêm thông tin của Atiso để nắm rõ hơn về loại thảo dược nhé.

Atiso là gì?

Atiso là loài cây có nguồn gốc từ Địa Trung Hải, đây là một loại thảo dược có nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe. Hoa Atiso có giá trị cao dùng để làm nhiều loại thuốc chất lượng và nhiều loại thuốc bổ có ích cho mỗingười dùng.

Đôi nét cần biết về thảo dược Atiso
Đôi nét cần biết về thảo dược Atiso

Đặc điểm đặc trưng của Atiso

Hiện nay, loài cây Atiso xuất hiện phổ biến trên toàn thế giới và được trồng nhiều để xuất khẩu hoặc bán với giá cao. Loài cây này được trồng nhiều ở Việt Nam, đặc biệt là những vùng có thời tiết mát mẻ, không khí hơi lạnh như Sapa, Đà Lạt, Tam Đảo,….

Atiso là một loài cây thân thảo. Có chiều cao trung bình khi trưởng thành tầm 1-2m. Lá của cây này khá to mọc so le với nhau, thân và lá có nhiều lông trắng mọc chi chít nhau. Hoa của nó có màu tím hơi nhạt, được thu hoạch và sử dụng mới nhiều mục đích khác nhau.

Atiso được dùng để làm gì?

Atiso là một loại cây thảo dược nổi tiếng trong y học. Loài cây có giá trị cao và mọi bộ phận từ rễ đến hoa đều có giá trị riêng biệt. Nhưng đặc biệt nhất trong loài cây này vẫn là phần hoa và lá, 2 bộ phận này có nhiều tác dụng tốt và là phần có giá trị cao nhất của loài cây này.

Hoa Atiso

Phần hoa Atiso thường sẽ được thu hoạch vào tháng 12 đến tháng 2 năm sau, đây là khoảng thời gian thích hợp nhất và lúc này hoa cũng chưa nở. Hoa thường được dùng nhiều trong việc chế biến thức ăn và để làm trà giải nhiệt. Mỗi người có thể ăn sống hoa hoặc chế biến nhiều món ăn hầm và canh rất tốt cho sức khỏe.

Lá Atiso

Lá của thảo dược này rất đặc biệt, khi thu hoạch đang tươi sẽ có vị đắng. Thường phần lá sẽ được thu hoạch vào giai đoạn cây vừa ra hoa hoặc sắp ra hoa tức vào khoảng trước tết ta 1 tháng. Lá thường được phơi hoặc sấy khô để dùng làm trà. Ngoài ra cũng được dùng để làm phương thuốc tiêm tĩnh mạch hoặc dùng để nấu cao lỏng.

Lá Atiso dùng cho nhiều mục đích khác nhau
Lá Atiso dùng cho nhiều mục đích khác nhau

Rễ và thân cây Atiso

Rễ và thân cây thường được thu hoạch và thái mỏng sau đó phơi khô để làm ra các phương thuốc khác nhau. Đặc biệt rễ và thân cây của loài vật này chủ yếu dùng để sản xuất những loại thuốc dành cho trẻ em và có tác dụng nhuận tràng lọc máu.

Công dụng của Atiso với người dùng

Vốn là một thảo dược có giá trị cao và có nhiều lợi ích đối với sức khỏe của người dùng. Cây Atiso chứa nhiều hoạt chất như cynarin, flavonoid,… các khoáng chất như canxi, vitamin A, vitamin C,… và nhiều dưỡng chất có ích cho sức khỏe. Dược liệu này được nhiều người ưa dùng vì nhiều công dùng tốt cho sức khỏe và có khả năng làm đẹp cho người dùng.

Atiso chứa những hoạt chất như cynarin giúp thanh lọc, đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, tốt cho gan, chống xơ vữa động mạch và giúp ổn định hệ tiêu hóa của người dùng. Dược liệu này còn giúp người dùng cải thiện hệ miễn dịch, điều trị ung thư và ngăn chặn sự hình thành các khối u ác tính. Loài thực vật này giúp người dùng có làn da sáng, mịn màng phù hợp đối với những chị em phụ nữ.

Một số công dụng của Atiso
Một số công dụng của Atiso

Cách sử dụng Atiso hợp lý

Atiso có nhiều công dụng khác nhau tùy vào mục đích sử dụng của người dùng. Vì vậy bạn có thể linh hoạt để tạo ra những món ăn, phương thuốc hợp lý từ loại dược liệu này. Sau đây là một vài cách dùng giúp người dùng dễ dàng sử dụng loại dược liệu này.

Sắc nước uống

Đối với cách dùng này, nguyên liệu cần thiết là bông của nó. Bạn chỉ cần rửa sạch sẽ bông của cây sau đó cắt bỏ đi phần cuống bông và tiến hành đun cùng với nước sạch tầm 30 phút. Bạn có thể bổ đôi bông ra hoặc để nguyên trong quá trình đun sôi. Lúc này, bạn sẽ có được một phần trà Atiso nguyên chất tốt cho sức khỏe, thích hợp để giải nhiệt dưới cái nắng của mùa hè.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng hoa đã sấy khô và làm theo từng bước như hoa tươi để có một phần trà đặc biệt. Nếu bạn không có quá nhiều thời gian rảnh, bạn có thể sử dụng trà túi lọc để chế trà dễ dàng và nhanh chóng. Ngoài ra, bạn có thể mua loại trà túi lọc các siêu thị lớn hoặc các quầy tạp hóa ở địa phương.

Nấu Atiso để ăn

Để nấu được một món ăn ngon với đầy đủ nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe bạn có thể dùng bông Atiso để chế biến. Để chế biến ra những món ăn ngon từ bông, bạn cắt bỏ đi phần cánh hoa rồi vắt thêm một ít chanh vào tim bông. Làm như vậy khi chế biến bông sẽ không bị thâm và có được một món ăn đẹp mắt.

Đối với bông của cây, bạn có thể chế biến nhiều món ăn hấp, hầm hoặc canh khác nhau tùy vào sở thích của người sử dụng. Lưu ý khi chế biến phần bông, bạn đừng vứt bỏ phần hoa non. Phần hoa non có vịt ngọt và mềm thích hợp để chế biến nhiều món ăn ngon cho trẻ em hoặc người già.

Cách chế biến nhiều món ăn từ Atiso
Cách chế biến nhiều món ăn từ Atiso

Lưu ý khi sử dụng Atiso

Là một loại thảo dược có thể dễ dàng chế biến nhiều cách thức khác nhau, tuy nhiên bạn cần phải tìm hiểu rõ về Atiso để có thể phát huy được hết công dụng của thảo dược này. Là một loại thảo dược, bạn sử dụng cần lưu ý đến liều lượng phù hợp, không nên sử dụng quá nhiều. Nếu trong quá trình sử dụng xuất hiện nhiều triệu chứng như đau bụng, chán ăn,… thì hãy ngừng sử dụng ngay.

Đối với người dùng bị sỏi mật, tắc ống mật hoặc dị ứng với các thành phần có trong Atiso thì không nên sử dụng loại thảo dược này. Thảo dược này có khả năng ngăn chặn hấp thụ muối sắt vào cơ thể vì vậy đối với những người có biểu hiện thiếu muối sắt thì không nên dùng. Đối với phụ nữ có thai hoặc cho con bú cũng không nên sử dụng Atiso vì chưa rõ tác dụng phụ của thảo dược này đến đối tượng trên.

Liều dùng Atiso an toàn

Để phát huy được hết công dụng của thảo dược này, bạn cần tham khảo, tìm hiểu về liều lượng phù hợp đối với mục đích khi sử dụng. Sau đây là một vài liều lượng để chữa một số bệnh khi sử dụng Atiso.

  • Chữa ợ hơi: Nếu bạn sử dụng Atiso để chữa bệnh ợ hơi thì bạn chỉ nên dùng 320-640mg được chiết xuất từ lá cây. Và bạn chỉ nên sử dụng 3 lần trong một ngày và duy trì thời gian dài sẽ có được công dụng cao.
  • Giảm Cholesterol: Đối với bạn có triệu chứng dư thừa Cholesterol và muốn giảm đi lượng Cholesterol trong cơ thể, thì chỉ nên sử dụng 2-3 lần trong 1 ngày. Và mỗi lần chỉ sử dụng từ 1.800-19.320mg chiết xuất Atiso
  • Sản phẩm cynarin: Để giữ hoạt chất cynarin, bạn chỉ nên sử dụng từ 60-1500mg sản phẩm Atiso cynarin mỗi ngày. Chịu khó sử dụng mỗi ngày chức chắn sẽ giúp mỗi người chăm sóc tốt hơn cho cơ thể của chính mình.

Sử dụng Atiso an toàn với nhiều lợi ích lớn
Sử dụng Atiso an toàn với nhiều lợi ích lớn

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Atiso loại thảo dược an toàn từ thiên nhiên với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Để tận dụng được tối đa công dụng của loại thảo dược này, bạn cần tìm hiểu và tham khảo những thông tin về loại thảo dược này. Với những chia sẻ trên đây chắc chắn sẽ giúp mỗi người hiểu hơn về những công dụng và cách sử dụng Atiso một cách hợp lý và an toàn.

Đọc nhiều nhất