Free Porn
xbporn

Trang chủ Dược liệu Tinh dầu tràm mang đến lợi ích gì? Phân loại & cách...

Tinh dầu tràm mang đến lợi ích gì? Phân loại & cách sử dụng 

Tinh dầu tràm trên thị trường đang vô cùng phổ biến. Nhưng các bạn cũng nên dựa vào mục đích là gì để sử dụng chúng một cách hợp lý nhất. Công dụng của loại tinh dầu này thực sự rất có ích và hấp dẫn được nhiều người dùng. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem chúng mang đến lợi ích gì, phân loại và cách sử dụng nhé.  

Tìm hiểu về tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm là một sản phẩm đã được chiết xuất ra từ nhiều bộ phận khác nhau trên cây tràm như là thân, lá và cành. Chúng được tạo ra từ phương pháp phổ biến đó chính là chưng cất hơi nước và hình thành lên loại tinh dầu sử dụng rộng rãi như hiện nay. 

Trong số rất nhiều loại cây thuộc chi tràm khác nhau nhưng để tìm được loại cây có tác dụng với sức khỏe của con người thì chỉ có 3 loại là tinh dầu tràm trà, tràm gió và tràm năm gân:

  • Tinh dầu tràm trà: Loại tràm này xuất hiện chủ yếu tại Úc, tinh dầu này được tạo ra từ lá và cành, màu vàng nhạt hay xanh lơ, mùi đặc trưng, rất ấm và cay. Tinh dầu có thể dưỡng da hoặc kháng khuẩn đều tốt. Rất dễ tìm thấy tinh chất này trong các sản phẩm trị mụn, nhiễm khuẩn, giảm nấm hay gàu. 
  • Tinh dầu tràm gió: Đã được chiết xuất từ lá, có mùi thơm nhạt và màu xanh nhạt. Tinh dầu này có thể cùng lúc diệt vi khuẩn và giảm đau rất hiệu quả. 
  • Tinh dầu tràm năm gân: Tinh dầu này không có màu, mùi mạnh và có thể được sử dụng để chữa bệnh viêm gan, bỏng do bức xạ, chống dị ứng hay lên cơn hen. 

Tìm hiểu về tinh dầu tràm
Tìm hiểu về tinh dầu tràm

Phương pháp dùng tinh dầu tràm phổ biến

Một trong những công dụng lớn chính là chữa bệnh. Nhưng cũng còn phụ thuộc vào người dùng hay mục đích là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cách sử dụng tinh dầu này phổ biến nhất: 

  • Có thể phòng chữa một số bệnh hô hấp, giữ ấm cho bé, chữa ho, rất phù hợp với những người đang gặp các bệnh về viêm mũi, viêm xoang hay viêm phế quản…
  • Với trẻ nhỏ có thể sử dụng tinh dầu đó để massage vào cổ, ngực, thái dương và bàn chân để giữ ấm. 
  • Có thể xông hơi khi nhỏ vài giọt tinh dầu vào bát nước nóng. Sau đó có thể sử dụng nước đó để súc miệng, kháng khuẩn. 

Cách sử dụng tinh dầu
Cách sử dụng tinh dầu

Cách sử dụng tinh dầu tràm để trị bệnh đường ruột 

Nhiều người mắc bệnh khó tiêu có thể sử dụng vài giọt tinh dầu và xoa bóp bụng theo đúng chiều kim đồng hồ. Như thế sẽ làm cho vùng bụng đó nóng lên, máu có thể nóng lên nhanh chóng và dạ dày sẽ đẩy hơi ra ngoài. Quá trình tiêu hóa sẽ có thể diễn ra thuận lợi hơn. 

Ngăn côn trùng cắn 

Tình dầu tràm có thể giúp xua muỗi và các loại côn trùng có hại. Vì thế trước khi đi ngủ có thể sử dụng một ít tinh dầu để xoa lên các vùng mà quần áo không che được hạn chế côn trùng cắn. 

Ngoài ra có thể sử dụng để xông tinh dầu đuổi côn trùng. Bạn có thể mua đèn xông để xông trong một không gian nhất định để ngăn ngừa côn trùng hoạt động. Nên chọn mua tinh dầu chuẩn để sử dụng với chất lượng tốt nhất. 

Giúp giảm tình trạng côn trùng cắn ở bé
Giúp giảm tình trạng côn trùng cắn ở bé

Giúp giảm đau 

Nếu như các bạn đang gặp một số những triệu chứng đau mỏi ở các bộ phận trên cơ thể có thể sử dụng tinh dầu này để xoa bóp. Bởi vì tinh dầu này có tính nóng thế nên sẽ giúp cho cơ thể cảm thấy thoải mái, đẩy lùi khí lạnh, giảm đau hiệu quả. 

Trị gàu và trị mụn hiệu quả 

Nếu như bạn gặp tình trạng mụn trứng cá hay mụn viêm dễ để lại sẹo. Nên sử dụng tinh dầu này và lấy bông chấm và nốt mụn, như thế sẽ khiến cho nốt mụn nhanh chóng khô đi và không bị vi khuẩn tấn công nữa. 

Khi tắm có thể nhỏ vài giọt vào nước, bạn sẽ cảm thấy tâm trạng vô cùng thoải mái và nhẹ nhàng. Tinh dầu sẽ khiến cho da của bạn sạch sẽ và tránh được tình trạng viêm da. 

Tinh dầu tràm – Những lợi ích không thể bỏ qua 

Công dụng mà tinh dầu này mang đến thực sự rất lớn. Có thể chữa được nhiều loại bệnh tật và là một sản phẩm luôn có mặt trong các gia đình có trẻ nhỏ. Vậy những lợi ích đó là gì? 

Tinh dầu tràm giúp kháng khuẩn 

Loại tinh dầu này có đặc tính kháng khuẩn rất mạnh thế nên chúng sẽ giúp ngăn ngừa sự phát triển và xâm nhập của vi trùng, vi khuẩn. Đây có thể là sự hình thành ban đầu của một số những căn bệnh nguy hiểm. Nhất là trẻ nhỏ sức đề kháng còn rất yếu cần được bảo vệ bằng các loại tinh dầu chất lượng. 

Tăng sức đề kháng

Ngoài lợi ích là kháng khuẩn mạnh như trên, loại tinh dầu này còn một lợi ích rất lớn nữa là tăng sức đề kháng cho bé. Như thế sẽ giúp cho các bé có thể hấp thụ thêm nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe bé. Vừa có thể tăng sức đề kháng vừa giúp cho các bé không mắc nhiều căn bệnh thông thường khi đổi mùa. 

Sức đề kháng của bé được cải thiện
Sức đề kháng của bé được cải thiện

Nhanh lành vết thương

Nếu như trẻ gặp các vết thương ngoài da mà sử dụng tinh dầu tràm sẽ rất nhanh lành. Ngoài ra, tinh dầu còn có thể kháng khuẩn nên sẽ giúp ngăn ngừa vi khuẩn phát triển tại các vết thương hở. Sau khi đã bong da non mà sử dụng tinh dầu còn có thể giúp làm mờ sẹo và tránh bị nhiễm trùng. 

Có thể giúp lưu thông máu hay kích thích những sự tuần hoàn máu để giúp cho các vết thương nhanh lành hơn. Các tế bào mới sẽ được tạo ra nhanh chóng và giúp cho vết thương nhanh chóng được chữa khỏi. 

Giúp long đờm và giảm ho 

Khi thay đổi thời tiết, khả năng miễn dịch của các bé chưa được cao nên sẽ rất dễ bị mắc các bệnh như viêm phế quản, ho, cảm lạnh,… và nhiều triệu chứng khác nữa. Vì thế mà các bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm để thoa lên ngực hay lòng bàn chân bé để cơ thể ấm hơn. Ngoài ra còn có thể xoa bóp và nhỏ thêm vài giọt trên gối để giúp bé dễ thở hơn. 

Tinh dầu tràm giúp loại bỏ độc tố 

Loại bỏ độc tố bằng tuyến mồ hôi sẽ là một cách rất hiệu quả giúp bé nhanh phát triển. Rất nhiều bé gặp phải tình trạng này nhưng tuyến mồ hôi không phát triển thế nên cần sử dụng tinh dầu này để giúp kích thích bé ra mồ hôi. Từ đó vừa có thể loại bỏ được chất độc, làm sạch lỗ chân lông vừa giảm muối thừa trong cơ thể của bé. 

Giảm sưng tấy do côn trùng cắn 

Vào mùa muỗi, nếu không có các biện pháp phòng tránh cụ thể sẽ khiến bé gặp rất nhiều bệnh nguy hiểm khác nhau như sốt xuất huyết, nhiễm trùng máu,… Vì thế nên sử dụng tinh dầu để đuổi côn trùng và thoa lên vết sưng sau khi bị cắn. Như thế vừa có thể giảm sưng tấy vừa đuổi được ruồi muỗi. 

Tinh dầu tràm giúp giảm đau hiệu quả 

Như chúng tôi đã giới thiệu ở trên, tinh dầu này vừa có thể kháng khuẩn lại chống được viêm nhiễm nên nhanh lành vết thương. Nhưng ngoài ra còn giúp giảm các triệu chứng đau ở trẻ nhỏ hoặc người lớn rất hiệu quả. 

Đối với các mẹ bầu, nếu như bị mỏi lưng, đau tay chân có thể sử dụng để xoa bóp. Tình trạng đau sẽ rất nhanh khỏi, không bị đơ cứng, giúp tinh thần thoải mái hơn rất nhiều. 

Giúp giảm đau hiệu quả
Giúp giảm đau hiệu quả

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Với những chia sẻ về tinh dầu tràm trên đây chắc đã khiến cho người đọc cảm thấy tự tin hơn khi sử dụng. Những lợi ích mà loại tinh dầu này mang đến thực sự quá lớn và mỗi gia đình nên sắm một lọ để sử dụng trong những khi cần thiết, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Mong rằng chúng tôi đã giúp người đọc bổ sung thêm nhiều kiến thức có ích trong đời sống hàng ngày về loại tinh dầu tuyệt vời này. 

Đọc nhiều nhất