Free Porn
xbporn

Trang chủ Dược liệu Những lưu ý khi dùng saffron mà bạn không thể không biết

Những lưu ý khi dùng saffron mà bạn không thể không biết

Nhụy hoa nghệ tây là một thứ gia vị đắt nhất thế giới với những công dụng vượt trội với sức khỏe và làm đẹp. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách có thể gây một số tác dụng gây ra đối với sức khỏe con người. Những lưu ý khi dùng saffron dưới đây rất quan trọng, bạn nên biết. 

Liều lượng là điều cần lưu ý khi dùng saffron

Chúng ta chỉ nên sử dụng saffron tối đa 6 tuần với liều lượng sau:

Liều lượng sử dụng tốt nhất đối với saffron là khoảng 30 – 50mg nhụy hoa nghệ tây/lần tức khoảng 3-5 sợi và không dùng quá 3 lần/ngày. Đối với từng người thì liều dùng saffron không cố định, vì thế trước khi sử dụng chúng ta có thể hỏi thêm ý kiến của bác sĩ hoặc nên hãy bắt đầu bằng liều lượng ít trước. Sau đó quan sát phản ứng của cơ thể trong vòng vài ngày rồi mới dựa theo đó để điều chỉnh liều lượng (tăng hoặc giảm) một cách hợp lý, không nên nóng vội mà sử dụng quá nhiều, ảnh hưởng sức khỏe.

Mỗi ngày nên sử dụng tối đa 1,5gr/ngày. Nếu dùng quá liều lượng này có thể gây tiêu chảy, buồn nôn, 5gr/ngày có thể gây độc và 12-20gr nhụy hoa nghệ/ngày có thể gây tử vong.

Chúng ta chỉ nên sử dụng saffron tối đa 6 tuần
Chúng ta chỉ nên sử dụng saffron tối đa 6 tuần

Những người không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây (saffron)

Phụ nữ mang thai 3 tháng đầu

Sử dụng saffron có thể sinh ra nhiều nhiệt lượng dẫn đến làm tăng nhiệt độ cơ thể, vì thế phụ nữ mang thai không nên sử dụng vì có thể gây co bóp tử cung, bụng đau dữ dội và có thể đối mặt với nguy cơ bị sinh non, sảy thai.

Người mắc bệnh rối loạn lưỡng cực

Người bị rối loạn lưỡng cực sử dụng saffron có thể gây ảnh hưởng đến tâm trạng

Chúng ta thường nghe nói về tác dụng chống lại các triệu chứng của bệnh trầm cảm của saffron bằng cách duy trì Dopamine ở mức độ cân bằng. Tuy nhiên đối với những người bị rối loạn lưỡng cực thì khi sử dụng có thể gây ảnh hưởng đến tâm trạng, đôi khi có thể gây kích động, dẫn đến những hành vi bốc đồng.

Người bệnh huyết áp thấp cần lưu ý khi dùng saffron

Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng làm hạ áp lực máu, vì vậy với trường hợp bệnh nhân có vấn đề về huyết áp thì nên cân nhắc khi sử dụng.

Những người có cơ địa dị ứng với họ thực vật lolium, Olea và salsola

Nhụy hoa nghệ tây thuộc họ thực vật này nên nếu có những dấu hiệu dị ứng như:

  • Chóng mặt, buồn nôn, thậm chí là tiêu chảy.
  • Tê bàn tay, bàn chân, ngứa khắp cơ thể
  • Vàng da, vàng mắt

Những người không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây
Những người không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây

Nếu bạn xuất hiện những dấu hiệu trên thì không nên sử dụng tiếp, vì chúng không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe và có thể dẫn đến nguy cơ tử vong nếu sử dụng với liều lượng quá cao.

Người bị dị ứng với các loại thực vật cùng họ với rau dền, oliu, hay lúa mạch đen

Dị ứng nhụy hoa nghệ tây có xảy ra nhưng nó rất hiếm, và phản ứng chiếm đa số nhất là dị ứng phấn hoa. Những người sống ở những nơi trồng saffron có thể bị dị ứng đường hô hấp với các trường hợp viêm da tiếp xúc và dị ứng với thực phẩm.

Với những đã từng dị ứng với các loại thực vật cùng họ với rau dền, oliu, hay lúa mạch đen thì việc sử dụng saffron có thể gây những phản ứng tương tự. Đa số các triệu chứng dị ứng xuất hiện trong khoảng 1 giờ sau khi sử dụng như:

  • Dễ gặp phải các vấn đề về kích ứng da, bao gồm: mẩn đỏ, ngứa, ngứa ran, sưng, phát ban, chàm…
  • Hoặc xuất hiện những vấn đề rối loạn tiêu hóa nhẹ bao gồm tiêu chảy, buồn nôn và nôn…

Người đang bị bệnh về tim mạch cần lưu ý khi dùng saffron

Saffron làm tăng tuần hoàn máu nên đồng thời nó cũng làm tăng nhịp tim, nên nếu mắc bệnh tim mạch hoặc có nhịp tim nhanh thì không nên sử dụng.

Liều lượng là điều cần lưu ý khi dùng saffron
Liều lượng là điều cần lưu ý khi dùng saffron

Phụ nữ đang trong kỳ kinh nguyệt

Nhụy hoa nghệ tây có thể kích thích co thắt tử cung nên không nên dùng khi có kinh

Nhụy hoa nghệ tây có thể kích thích co thắt tử cung, tạo nên cơn đau dữ dội vì thế nếu bạn đang trời thời kỳ kinh nguyệt thì không nên sử dụng, có thể dẫn đến rong kinh.

Người đang sử dụng thuốc chống đông máu cần lưu ý khi dùng saffron

Nhiều loại thảo dược có thể ảnh hưởng tới tác dụng của thuốc chống đông, vì thế chúng ta không tự động uống hoặc sử dụng bất kỳ thảo dược nào trong quá trình sử dụng thuốc, và tương tự như saffron cũng vậy. Saffron có thể làm tăng tác dụng của thuốc chống đông, tăng nguy cơ chảy máu vì thế không nên sử dụng. 

Đọc nhiều nhất