Free Porn
xbporn

Trang chủ Bài thuốc Lavender - Loài hoa có công dụng chữa bệnh thần kỳ

Lavender – Loài hoa có công dụng chữa bệnh thần kỳ

Lavender luôn là một cái tên vô cùng nổi bật trong thế giới loài hoa. Nó mang màu sắc tím đặc trưng và một hương thơm ngọt ngào. Ngoài ra còn là vị thuốc có công dụng chữa bệnh cực kỳ hiệu quả. Nếu bạn chưa hiểu về cách chữa bệnh của chúng thì cùng theo dõi nhé.

Thông tin về Lavender 

Hoa oải hương hay Lavender là tên của một loại hoa có nguồn gốc từ Địa Trung Hải. Nó nằm trong nhóm thực vật họ Hoa môi (Lamiaceae) và trong họ này có nhiều loại nằm ở nhiều nơi trên thế giới. Ngoài công dụng trang trí làm đẹp ra thì công dụng chữa bệnh của Lavender cũng được nhiều nhà nghiên cứu quan tâm. 

Loài hoa này có màu sắc tím và mang ý nghĩa của sự thủy chung, tình cảm chân thành không thay đổi theo thời gian. Hơn nữa Lavender còn mang đến hình ảnh của một người phụ nữ đằm thắm và tinh tế. Nếu bạn muốn tìm hiểu xem Lavender mang ý nghĩa như thế nào trong y học thì tìm hiểu chi tiết dưới đây nhé. 

Thông tin về Lavender
Thông tin về Lavender

Công dụng của Lavender với sức khỏe 

Có thể các bạn chưa biết rằng Lavender còn có nhiều công dụng với sức khỏe vẫn chưa được khám phá. Trong những thông tin dưới đây sẽ chứa nhiều điều hữu ích giúp các bạn hiểu biết thêm về Lavender này: 

Lavender giúp giấc ngủ sâu và ngon hơn

Hương thơm của Lavender đã khiến cho nhiều người dễ ngủ hơn và đã có nhiều người sử dụng nhiều chế phẩm khác nhau để tạo ra mùi hương và giúp cải thiện được giấc ngủ. Bởi vì Lavender có một hoạt động giúp cho đầu óc được thư giãn và thoải mái nhất. 

Nhiều nghiên cứu hiện nay cũng cho biết rằng khi tiếp xúc với mùi hương của Lavender hàng ngày nhất là khi ngủ sẽ giúp cho giấc ngủ sâu và ngon hơn. Và vào năm 2014 đã có một nghiên cứu chứng minh rằng trong Lavender có một chất giúp điều trị tốt cho người bị rối loạn giấc ngủ ở thể nhẹ. 

Giảm tình trạng căng thẳng 

Cũng giống như việc Lavender giúp giấc ngủ ngon hơn thì các chất trong đó cũng giúp cho tinh thần của người dùng trở nên thư thái và sảng khoái hơn. Nếu bạn đang trong tình trạng căng thẳng thì có thể sử dụng chế phẩm như Lavender khô hay tinh dầu để xông. Chỉ một lúc thôi là tinh thần của bạn sẽ đỡ hơn nhiều, cảm giác thoải mái sẽ tràn đầy.  

Chống oxy hóa tốt 

Đây sẽ là một công dụng quan trọng của Lavender với cơ thể. Nếu sử dụng các chất chống oxy hiệu quả sẽ giúp cho cơ thể chống lại được rất nhiều bệnh tật. Nhất là khi các gốc tự do trong cơ thể phát triển nhanh chóng và có những tác động xấu, tình trạng stress kéo dài. 

Nếu sử dụng hương Lavender lâu dài còn làm cho đề kháng của cơ thể được cải thiện. Giảm được sự hình thành của các bệnh tim, khối u ác tính,… Tình trạng sức khỏe sẽ dựa vào đó mà tích cực hơn rất nhiều.  

Diệt vi khuẩn

Có rất nhiều hoạt chất trong Lavender đã được giới nghiên cứu đánh giá cao trong việc diệt vi khuẩn. Lavender sẽ giúp ức chế được sự phát triển của các nhóm vi khuẩn âm và dương. Ngoài vi khuẩn, nhưng nghiên cứu còn cho biết rằng chúng còn có thể tiêu diệt được nấm mốc. Đây sẽ là công dụng bất ngờ của Lavender và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều giá trị kinh tế hơn nữa. 

Giảm sưng đau hiệu quả

Lavender đã được nghiên cứu và cho thấy được chúng giúp giảm các vết sưng đau hiệu quả. Trong báo cáo cũng cho thấy rằng nhiều người bị chứng đau nửa đầu sau một thời gian sử dụng đều đã được cải thiện rất tích cực, số lần các cơn đau xuất hiện cũng đã giảm đi rất nhiều. 

Có một nghiên cứu đã thực hiện xoa bóp tinh dầu của Lavender trong một thời gian dài. Và kết quả thu được là thời gian đau cũng như là tần suất phát bệnh được cải thiện một cách rõ rệt. 

Oải hương giảm sưng đau hiệu quả
Oải hương giảm sưng đau hiệu quả

Giảm tình trạng rụng tóc

Ngoài những công dụng đối với tinh thần, Lavender còn giúp cho chứng rụng tóc giảm hẳn. Nhất là với những bà mẹ sau sinh đang gặp tình trạng rụng tóc vô cùng nghiêm trọng thì thực sự là một tin tức tuyệt vời.  

Có những nghiên cứu đã được thực hiện và điều trị trên một nhóm người bằng cách hàng ngày sử dụng hỗn hợp trong đó có Lavender cho biết hơn 50% số người đã không bị rụng tóc thường xuyên nữa. Nhưng đây cũng chỉ là một báo cáo nghiên cứu chưa chuyên nghiệp và cần phải có sự tìm hiểu chi tiết hơn. 

Lavender giúp cải thiện làn da 

Nhờ các đặc tính chống viêm mà Lavender sẽ có những đánh giá tích cực đối với với làn da. Đầu tiên, Lavender sẽ có tác dụng tốt khi giảm tình trạng mụn trứng cá. Năm 2013 đã có một nghiên cứu chứng minh rằng khi kết hợp Lavender và lô hội sẽ giúp ức chế vi khuẩn làm mụn trứng cá sưng to. 

Lavender có đặc tính trị bỏng rất tốt. Nếu bạn bị bỏng và mụn bỏng đó bị vỡ ra sẽ rất dễ gặp tình trạng bị nhiễm khuẩn. Nếu sử dụng Lavender sẽ làm cho tình trạng nhiễm khuẩn sau khi bỏng bị hạn chế đi rất nhiều. 

Nếu làn da vì một lý do nào đó mà bị tổn thương và cần thời gian dài để chữa thành. Nên sử dụng Lavender bởi vì chúng sẽ có tác dụng ức chế vi khuẩn và làm quá trình tái tạo da trở nên nhanh chóng hơn. Ngoài ra Lavender còn được sử dụng để tạo ra các sản phẩm làm đẹp hiệu quả như là mặt nạ, kem dưỡng ẩm,…. 

Oải hương giúp cải thiện làn da
Oải hương giúp cải thiện làn da

Cách sử dụng Lavender hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu về những công dụng của Lavender, nhiều người đã tìm cách bổ sung vào các hoạt động hàng ngày của mình. Nhưng tình trạng cơ thể của mỗi người là khác nhau thế nên có thể tham khảo những cách sử dụng dưới đây: 

  • Sử dụng viên nang được làm từ các tinh chất Lavender để uống. 
  • Sử dụng tinh dầu được làm từ Lavender để xông hơi hay làm nến thơm để có thể giúp cho tinh thần thoải mái hơn. 
  • Sử dụng tinh dầu Lavender để xoa bóp tại những vùng đang cần chữa trị như: Xoa vào da đầu chỗ tóc hay bị rụng, vùng cơ đang bị căng, khớp tay chân đang đau,…
  • Khi tắm có thể sử dụng tinh dầu oải hương để pha vào nước để thư giãn
  • Có thể sử dụng mỹ phẩm được chiết xuất từ Lavender 
  • Có thể cắm hoa tươi hay khô trong phòng để trang trí và làm mùi hương lan tỏa. 
  • Một số đồ ăn nhẹ như bánh kẹo hay trà khô có thể được làm từ Lavender sẽ có tác dụng tốt với sức khỏe. 

Tinh dầu từ oải hương
Tinh dầu từ oải hương

Những lưu ý về Lavender 

Tuy Lavender có vai trò rất tốt đối với sức khỏe của con người thế nhưng khi sử dụng cũng cần phải có một số các lưu ý quan trọng. Cần phải có những nghiên cứu trong thời gian dài hơn nữa để có thể hiểu hơn về tác dụng lâu dài của Lavender. Nếu muốn sử dụng Lavender hàng ngày thì vẫn cần phải nhận được sự tư vấn kỹ càng từ người có chuyên môn: 

Tốt nhất là không nên sử dụng trực tiếp tinh dầu được ép từ Lavender một cách đậm đặc. Tốt nhất khi sử dụng thì nên pha loãng, mỗi lần chỉ nên sử dụng vài giọt. Sử dụng quá liều sẽ không những tạo ra tác dụng phụ mà còn gây nguy hiểm. 

Nếu bạn chưa biết mình có bị dị ứng với Lavender hay không thì có thể sử dụng một lượng nhỏ trước. Nếu thấy có những biểu hiện nay nổi mụn, buồn nôn, choáng,… cần dừng lại ngay. 

Lưu ý về oải hương
Lưu ý về oải hương

Có thể bạn quan tâm:

Kết luận

Như những thông tin đã tìm hiểu thì thực sự Lavender là một loại thực vật có công dụng đa dạng. Không chỉ trang trí cho không gian mà còn làm được mỹ phẩm, vị thuốc giúp cải thiện sức khỏe. Hy vọng rằng bạn đã tiếp thu được nhiều kiến thức hữu ích và áp dụng chúng trong cuộc sống hàng ngày hiệu quả nhất.

Đọc nhiều nhất