Free Porn
xbporn

Trang chủ Blog Quế - Loại cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe con...

Quế – Loại cây có nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Tổng quan về cây quế

Quế là một loại cây tương đối quen thuộc trong cuộc sống của con người, loại cây này có tên khoa học là Cinnamomum loureirii Nees, thuộc họ Long não (Lauraceae) và chi Cinnamomum. Đặc biệt hiện nay trên thế giới, có 2 loại quế phổ biến được biết đến nhiều nhất trong rất nhiều loài quế khác nhau là:

  • Quế Trung Quốc.
  • Quế Srilanka hay quế quan.

Ở nước ta hiện tại, đã tìm thấy một số loài quế quý hiếm ở các tỉnh như: Nghệ An, Thanh Hoá. Các loại cây tìm được ở Việt Nam đều có đặc điểm chung là lá có hình dáng quả trứng, hai đầu hẹp lại và khá nhọn. Bên cạnh đó, hoa có màu trắng thường mọc thành cụm tại đầu cành hoặc kẽ lá, vỏ cành, vỏ cây có vị cây và mùi thơm nồng nàn. 

Đặc biệt từ xa xưa cha ông ta đã biết khai thác quế đều làm nhiều điều như: gỗ của chúng được sử dụng làm đồ trang trí nội thất, làm đồ thủ công mỹ nghệ; cành cây và vỏ của thân để làm thuốc trong Đông y hoặc làm gia vị,… Từ đó để làm cho cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Quế không còn xa lạ gì từ xưa tới nay
Quế không còn xa lạ gì từ xưa tới nay

Một số lợi ích của quế đối với sức khỏe con người

Như đã chia sẻ ở trên thì quế có nhiều loại khác nhau, song chúng đều mang đến những công dụng nhất định cho sức khỏe con người. Dưới đây là một số lợi ích vô cùng thiết thực của các loài cây này đối với sức khỏe con người mà bạn có thể tham khảo và sử dụng cho mình:

Quế giúp hạ đường huyết hiệu quả

Nhiều nghiên cứu đã được các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới chỉ ra, đồng thời trực tiếp áp dụng đối với những bệnh nhân tiểu đường cho thấy quế có công dụng làm giảm lượng đường trong máu vô cùng hiệu quả. Vì vậy đối với những người mắc bệnh này thì loại cây này thật sự là “phao cứu sinh” góp phần làm thuyên giảm bệnh tình.

Mặc dù vậy, bạn cũng cần sử dụng quế với liệu trình vừa đủ, đồng thời nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Đặc biệt tránh lạm dụng để không dẫn tới những tình trạng đáng tiếc có thể xảy đến.

Hỗ trợ trao đổi chất và giảm cân hiệu quả hơn

Quế có công dụng giúp cho quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn là vì trong nó có chứa cinnamaldehyde – một loại tinh dầu có ích. Bên cạnh đó, nó còn giúp cho lượng calo tiêu hao nhanh hơn, từ đó làm cho lượng mỡ thừa giảm đi khá lớn. Ngoài ra, quế còn giúp người sử dụng cảm giác no mau chóng và hạn chế lượng thức ăn nạp vào cơ thể mỗi ngày.

Chính vì thế bên cạnh việc hỗ trợ quá trình trao đổi chất được diễn ra tốt hơn, thì nó còn mang đến công dụng giảm cân hiệu quả. Do vậy, những ai đang có ý định giảm cân thì có thể sử dụng quế nhằm sở hữu được vóc dáng thon gọn và quyến rũ nhất.

Trao đổi chất diễn ra tốt hơn khi dùng Cinnamomum loureirii Nees
Trao đổi chất diễn ra tốt hơn khi dùng Cinnamomum loureirii Nees

Quế giúp chăm sóc da khỏe đẹp

Quế là nguyên liệu để sản xuất ra mặt nạ quế có công hiệu loại bỏ tình trạng mẩn đỏ và chống lại các loại mụn trên mặt, nhất là mụn trứng cá và mụn đầu đen. Không những vậy, nó còn giúp cho da thúc đẩy tiến trình sản xuất collagen của người sử dụng. Từ đây làm cho làn da mịn màng, hồng hào và khỏe khoắn hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trộn quế với nhiều loại nguyên liệu khác như: nước tinh khiết và mật ong để có thể tạo thành một hỗn hợp giúp chăm sóc da hàng ngày. Đặc biệt với hỗn hợp này sẽ có công dụng làm giảm mụn nhọt và làm mờ vết thâm nám vô cùng hiệu quả.

Làm đẹp da hàng ngày với hỗn hợp tuyệt vời từ quế
Làm đẹp da hàng ngày với hỗn hợp tuyệt vời từ quế

Giúp ngăn ngừa tiến trình phát triển của các khối u ác tính

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế có công dụng làm chậm sự phát triển của các tế bào ung thư và loại bỏ những khối u ác tính. Vì thế hiện tại đã có một số loại thuốc có nguyên liệu được làm từ quế, để phụ trợ thêm những người chẳng may bị mắc các khối u ác tính, hoặc đang ở trong giai đoạn đầu của bệnh ung thư.

Quế giúp giảm huyết áp hiệu quả

Quế giúp làm giảm huyết áp tâm thu xuống khoảng 5mmHg (mức huyết áp ổn định). Vì thế nếu bạn mắc phải chứng huyết áp cao, thì hãy liên tục sử dụng nó đều đặn mỗi ngày trong 3 tháng sẽ giúp cải thiện bệnh tình đáng kể. Từ đây để cải thiện chất lượng sống của bạn ngày càng trở nên vui khoẻ và chất lượng hơn.

Cải thiện trí nhớ và tăng cường sự tập trung

Hiện nay đã có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, những người thường xuyên sử dụng quế sẽ được cải thiện trí nhớ, đồng thời hạn chế mắc các bệnh liên quan đến não bộ như Alzheimer khi về già. Bên cạnh đó, việc sử dụng quế điều độ còn giúp cho não bộ dễ dàng tập trung và ghi nhớ hiệu quả hơn, nhất là ở những người đang trong độ tuổi học tập và lao động sẽ dễ dàng làm được nhiều điều có ích hơn.

Hỗ trợ làm giảm viêm bởi quế

Hiện tại quế được xem là một trong những phương thuốc tự nhiên giúp giảm viêm khớp dạng thấp vô cùng tốt ở người cao tuổi. Không những vậy, nó còn giúp khắc phục và cải thiện tình hình của một số loại viêm khác như: viêm xương chậu, viêm xương tuỷ xương,…

Làm giảm cholesterol trong máu

Nhiều nghiên cứu đã được thử nghiệm với hơn 60 người trưởng thành có  cholesterol LDL vượt quá mức cho phép, lúc này họ liên tục trong vòng 40 ngày sử dụng 1/4 thìa cà phê bột quế, kết quả cho thấy lượng cholesterol LDL có hại đã giảm xuống đáng kể. Không những vậy, quế còn giúp sản sinh ra cholesterol HDL tốt, từ đây cải thiện tối đa sức khoẻ của người sử dụng.

Giảm cholesterol trong máu vô cùng tốt
Giảm cholesterol trong máu vô cùng tốt

Ngăn ngừa sự phát triển của nấm men

Ở thời điểm hiện tại, đã có nhiều công trình nghiên cứu lớn chỉ ra rằng quế có khả năng loại trừ nấm Candida albicans – loại nấm chủ yếu gây ra bệnh nấm da chân, nhất là ở các kẽ giữa của ngón chân. Vì vậy việc thoa tinh dầu từ quế này để vừa ngăn ngừa nấm da, lại vừa có thể loại bỏ mùi chân khi đi giày là điều thật sự có ý nghĩa.

Những lưu ý khi sử dụng quế

Không thể phủ nhận rằng quế có nhiều công dụng đặc biệt đối với sức khoẻ của con người. Mặc dù vậy, trong quá trình sử dụng quế bạn cùng cần lưu ý một số điều dưới đây: 

  • Không sử dụng quế cho phụ nữ mang thai hoặc đang trong thời kỳ cho em bé bú. Bởi nó có thể gây suy giảm sữa cho người mẹ và ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ.
  • Khi sử dụng bột quế thì cần tránh để bay vào mũi. Vì nó có thể gây ra viêm, ngạt thở hoặc bỏng cơ quan hô hấp.
  • Đối với những người âm hư dương thịnh tốt nhất là không nên sử dụng quế. Bởi nó không thật sự tốt cho sức khỏe của các đối tượng này.
  • Lưu trữ quế ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh để quế ở nơi có độ ẩm và nhiệt độ cao. Nếu sử dụng tinh dầu quế, thì bạn cần phải loãng trước khi dùng.

Cần nhớ những lưu ý để dùng Cinnamomum loureirii Nees tốt hơn
Cần nhớ những lưu ý để dùng Cinnamomum loureirii Nees tốt hơn

Có thể bạn quan tâm:

Thông qua bài viết ngày hôm nay chúng tôi đã điểm mặt gọi tên những lợi ích thiết thực của quế đối với sức khỏe con người. Đồng thời, tìm hiểu một số những thông tin liên quan và vạch ra những chú ý quan trọng khi sử dụng loại cây này. Mong rằng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức đời sống bổ ích. Chúc các bạn luôn vui khỏe và hạnh phúc trong cuộc sống của mình nha!

Đọc nhiều nhất